วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

เอกสารอ้างอิง (References)

.       เอกสารอ้างอิง (References)


http://wtoy9996.blogspot.com/
การอ้างอิงเอกสาร (Citations) คือการบอกแหล่งที่มาของข้อมูลที่ผู้เขียนนำมาใช้อ้างอิงในการเขียนรายงาย หรือผลงานต่างๆ เพื่อเป็นเกียรติแก่บุคคล หรือองค์กรผู้เป็นเจ้าของความคิดเดิม และเพื่อแสดงเจตนาบริสุทธิ์ว่าไม่ได้ขโมยความคิด หรือลอกเลียนข้อมูลของผู้อื่นโดยไม่มีการอ้างอิงรวมทั่งสะดวกแก่ผู้อ่านที่ประสงค์จะทราบรายละเอียดอื่นๆ และตรวจสอบความถูกต้อง จากต้นฉบับเดิม
การอ้างอิงเอกสาร หรือทรัพยากรสารสนเทศแบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ
1.
การอ้างอิงในส่วนเนื้อเรื่อง (เชิงอรรถ)
2.
การอ้างอิงท้ายเรื่อง หรือท้ายเล่ม (บรรณานุกรม)
http://guru.google.co.th/guru/thread?tid=2dc6b9da35920809
เอกสารอ้างอิง หมายถึง หนังสือหรือเอกสารต่าง ๆ ที่ใช้ประกอบการค้นคว้าที่ผู้ทำโครงงานใช้ค้นคว้าหรืออ่านเพื่อศึกษาหาข้อมูลหรือรายละเอียดต่าง ๆ ที่นำมาใช้ประโยชน์ในการทำโครงงานโดยให้เขียนชื่อหนังสือที่เป็นภาษาไทยให้ครบทุกเล่มก่อน และต่อด้วยหนังสือภาษาอังกฤษ โดยเรียงชื่อผู้แต่งตามอักษรก่อนหลัง


http://www.slideshare.net/jiratt/ss-4800617
เอกสารอ้างอิง เป็นรายชื่อสิ่งพิมพ์ หรือโสตทัศนวัสดุที่ผู้วิจัยใช้อ้างอิงในการวิจัย ซึ่งได้เป็นแหล่งข้อมูลที่ผู้อ่านสามารถตรวจสอบ หรือศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมได้ ดังนั้นรายการเอกสารอ้างอิงจึงควรมีรายละเอียดมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

สรุป  เอกสารอ้างอิง หมายถึง  แหล่งที่มาของข้อมูลที่ผู้เขียนนำมาใช้อ้างอิงในการเขียนรายงาย หรือผลงานต่างๆ เพื่อเป็นเกียรติแก่บุคคล หรือองค์กรผู้เป็นเจ้าของความคิดเดิมซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลที่ผู้อ่านสามารถตรวจสอบ หรือศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมได้ การอ้างอิงเอกสาร หรือทรัพยากรสารสนเทศแบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ
1.
การอ้างอิงในส่วนเนื้อเรื่อง (เชิงอรรถ)
2.
การอ้างอิงท้ายเรื่อง หรือท้ายเล่ม (บรรณานุกรม)
อ้างอิง
http://wtoy9996.blogspot.com/  เข้าถึงเมื่อ10/11/55.
http://guru.google.co.th/guru/thread?tid=2dc6b9da35920809   เข้าถึงเมื่อ10/11/55.      
http://www.slideshare.net/jiratt/ss-4800617   เข้าถึงเมื่อ10/11/55.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น